Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Giá cho thuê văn phòng lên cao tại Bangkok do thiếu nguồn cung

Trong chín tháng từ đầu năm 2013, không có tòa nhà văn phòng mới nào ra mắt thị trường, tuy nhiên, dự kiến khoảng 57.400 m2 sẽ được hoàn thành trong ba tháng cuối năm. Vùng ven đô phía Bắc Bangkok là khu vực phát triển cao ốc văn phòng nhiều nhất. Đến hết năm 2014, dự kiến địa phương này sẽ hoàn thành 182.000m2 văn phòng.


Khu vực văn phòng sầm uất nhất Bangkok

Trong Q3-2013, giá thuê và tỷ lệ lấp đầy văn phòng có tăng nhẹ so với quý trước. Trong quý 4 năm nay, một tòa nhà văn phòng sẽ hoàn thành. Một số không gian của tòa nhà đã được các công ty ty đặt trước, không gian mới này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường.

Trong nửa đầu năm 2013, có nhiều không gian văn phòng đã được thuê, khiến tỷ lệ lấp đầy trung bình tăng đáng kể so với năm trước – đặc biệt ở khu vực trung tâm thương mại. Colliers cũng cho biết so với quý trước, tỷ lệ lấp đầy trung bình của quý 3 có tăng nhẹ. Giá cho thuê văn phòng cũng tăng mạnh từ đầu năm 2013 và vẫn tăng nhẹ ở một số khu vực.

Tại Bangkok, một số dự án lớn đang được quy hoạch phát triển trong tương lai ở một số khu vực quanh thành phố, như ngã tư Ladprao, khu vực gần nhà ga BTS Mo Chit, Suan Lum, Makkasan Complex và Rama 4 – ngã tư Ratchadapoisek. Tất cả các dự án này bao gồm nhà ở, mặt bằng bán lẻ, và không gian văn phòng. Các dự án này sẽ thay đổi khu vực lân cận và nhiều khả năng tạo ra một trung tâm thương mại mới ở Bangkok.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét