Google vừa cho ra một thuật toán tìm kiếm mới, hệ thống này sử dụng để sắp xếp thông qua tất cả các thông tin mà nó có khi bạn tìm kiếm và trả lại kết quả. Thuật toán này được gọi là “Hummingbird” và dưới đây, những gì chúng ta biết về nó cho đến nay.
Một “thuật toán tìm kiếm ” là gì?
Đó là một thuật ngữ kỹ thuật cho những gì bạn có thể nghĩ đến như một công thức mà Google sử dụng để sắp xếp thông qua hàng tỷ trang web và các thông tin khác nó có, để trả lại những gì họ tin rằng là câu trả lời tốt nhất bằng cách tra từ khóa trong nội dung,chẳng hạn"văn phòng cho thuê quận 3,văn phòng quận 3 cho thuê,cho thuê văn phòng quận 3".
Hummingbird - Thuật toán mới của Google (ngày 26/09/2013)
“Hummingbird” có những gì?
Đó là tên của thuật toán tìm kiếm mới mà Google đang sử dụng, một trong đó Google cho biết sẽ trả về kết quả tốt hơn.
Để xóa bỏ chỉ số”PageRank” thuật toán là chết?
Số PageRank là một trong hơn 200 “chỉ số” chính đi vào công thức Hummingbird. Chim ruồi nhìn vào PageRank – tầm quan trọng của liên kết đến một trang được coi là – cùng với các yếu tố khác như thế cho dù Google tin rằng một trang có chất lượng tốt, các từ được sử dụng trên nó và nhiều thứ khác (xem chúng tôi Bảng tuần hoàn của SEO yếu tố thành công cho một cảm giác tốt hơn về một số trong số này).
(Đoạn này hơi khó hiểu, nhưng theo mình suy đoán thì thuật toán Humingbird của Google ra đời sẽ xóa bỏ chỉ số Pagerank, vì thực tế đã qua mấy lần dự kiến nhưng Google vẫn chưa update Pagerank lần nào).
Tại sao nó được gọi là Hummingbird?
Google nói thuật toán này sẽ cải thiện để cho ra kết quả “chính xác và nhanh chóng.”
Hummingbird bắt đầu từ khi nào?
Google bắt đầu sử dụng Hummingbird khoảng một tháng trước, Google chỉ công bố sự thay đổi ngày hôm nay.
Những gì mà Hummingbird hiện đang được sử dụng là gì?
Hãy suy nghĩ của một chiếc xe được xây dựng trong những năm 1950. Nó có thể có một công cụ tuyệt vời, nhưng nó cũng có thể là một động cơ mà thiếu những thứ như phun nhiên liệu hoặc không thể sử dụng nhiên liệu không chì. Khi Google chuyển sang Hummingbird, nó sẽ giảm động cơ cũ ra khỏi xe và đưa vào một cái mới. Nó cũng đã làm điều này một cách nhanh chóng mà không ai thực sự nhận thấy việc chuyển đổi.
Những gì tất cả về những thuật toán Penguins, Panda và “cập nhật” khác – sẽ không thay đổi nhiều
Gấu trúc(Panda) , chim cánh cụt(Penguins) và cập nhật khác là thay đổi các bộ phận của các thuật toán cũ, nhưng không phải là một thay thế toàn bộ của toàn bộ. Hãy suy nghĩ về nó một lần nữa như một cỗ máy. Những điều đó là như nếu cỗ máy nhận được một bộ lọc dầu mới hoặc có một máy bơm được cải thiện đặt trên Hummingbird là một thương hiệu cỗ máy mới, mặc dù nó vẫn tiếp tục sử dụng một số bộ phận tương tự của cái cũ, như chim cánh cụt và Panda
Cỗ máy mới vẫn được sử dụng lại các bộ phận cũ?
Vâng. Và không. Một số bộ phận là hoàn toàn tốt, vì vậy không có lý do gì để quăng họ ra ngoài. Các bộ phận khác liên tục được thay thế. Nói chung, Hummingbird – Google cho biết – là một công cụ mới được xây dựng trên cả hai phần hiện có và mới, tổ chức một cách đặc biệt để phục vụ nhu cầu tìm kiếm của ngày hôm nay, chứ không phải là một tạo ra cho các nhu cầu của mười năm trước, với các công nghệ trở lại sau đó .
*Điều này có nghĩa là SEO sẽ chết?
Không, SEO không phải là một lần nữa chết . Trong thực tế, Google nói rằng không có gì mới hay SEO là khác nhau hoặc các nhà xuất bản cần phải lo lắng. Hướng dẫn vẫn giữ nguyên, nó nói: nguyên bản, nội dung chất lượng cao. Những điều đã được quan trọng trong quá khứ vẫn còn quan trọng; Hummingbird chỉ cho phép Google để xử lý chúng theo những cách mới và hy vọng tốt hơn.
Điều này có nghĩa là tôi sẽ mất lưu lượng truy cập từ Google?
Nếu bạn chưa gặp phải trong tháng vừa qua, có nghĩa là bạn đã bước qua Hummingbird mà không bị ảnh hưởng xấu gì. Sau khi hoàn thiện tất cả, nó đã được đưa ra khoảng một tháng trước. Nếu bạn sắp có vấn đề với nó, bạn đã có thể biết đến bây giờ.
Và hơn nữa, có một số phàn nàn từ các nhà xuất bản rằng họ đã bị mất bảng xếp hạng. Điều này dường như hỗ trợ Google nói rằng điều này là có rất nhiều tác dụng truy vấn theo truy vấn, một trong đó có thể cải thiện tìm kiếm cụ thể – những người đặc biệt phức tạp – chứ không phải là một cái gì đó mà lượt truy cập “đầu” điều kiện có thể, đến lượt nó, gây ra sự thay đổi lưu lượng truy cập lớn.
Nhưng tôi đã bị mất lưu lượng truy cập!
Có lẽ đó là do Hummingbird, nhưng Google nhấn mạnh rằng nó cũng có thể là do một số bộ phận khác của thuật toán của nó, mà luôn luôn được thay đổi, tinh chỉnh hay cải thiện. Không có cách nào để biết.
Một đoạn dịch chính trên http://searchengineland.com/google-hummingbird-172816
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét