Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Cuộc tranh đua giảm giá của các ông chủ nghành bất động sản!


Thị trường bất động sản từ lâu vẫn được coi là nguồn tài chính mang lại lợi nhuận siêu khủng. Chính từ mức lợi nhuận siêu khủng một thời càng khiến việc nhìn nhận về giá trị thực của thị trường càng trở lên mơ hồ. Từ mức cho thuê chẳng hạn như cho thuê văn phòng quận 3 giá “trên trời” chỉ bằng một cú hạ giá 50%, giá liệu đã thực sự tiếp đất trở về giá trị thực của văn phòng cho thuê quận 3 trung tâm hay còn cần đến hai, ba cú “sốc” như thế?
Việc xác lập đáy đưa giá cho thuê về giá trị thực là một trong những bước tạo dựng niềm tin kéo khách hàng về lại thị trường. Dứt khoát bằng việc giảm giá không mơ hồ trong vòng quay khuyến mại là cái nhìn thực tế của nhiều chủ đầu tư. Nhưng giảm giá thật hay không lại là chuyện của doanh nghiệp thì niềm tin của nhà đầu tư bao giờ trở lại?

Theo phó giám đốc công ty địa ốc thì thị trường văn phòng quận 3 cho thuê sẽ vẫn còn tiếp tục phải giảm giá mạnh bởi đây là phương án duy nhất cho các doanh nghiệp. Theo những cú sốc của thị trường thời gian qua thị trường có bước vào một cuộc đua giảm giá mới?
Sau mỗi lần thị trường diễn ra làn sóng giảm giá mới, thêm những ý kiến, những nhận định tiếp tục được đưa ra nhưng thực tế thị trường vẫn chưa chuyển biến được nhiều. Nhà đầu tư chạy theo cuộc đua địa ốc, doanh nghiệp hò nhau giảm giá, lớn tiếng gọi đáy nhưng thị trường vẫn loạn trong những con số mà thiếu những con số thực. Niềm tin của khách hàng vẫn đóng băng quanh những hoài nghi về giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét