Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Đăng tin giá bất động sản ảo nhắm lôi kéo người dân


Sau những chuỗi ngày BĐS ngụp lặn trong cảnh chợ chiều đóng băng, tháng 9 vừa qua thị trường văn phòng cho thuê quận 1 khu trung tâm đã trỗi dậy bắt đầu bằng 2 cú sốc từ phân khúc cao cấp nổ ra khi các đại gia lần lượt tuyên bố giảm giá tới gần 50% tại dự án. Theo đó, giá cho thuê văn phòng quận 1 giá từ 25triệu/m2 xuống còn 13 triệu đồng/m2.
Giảm giá đang được coi là cách duy nhất để các doanh nghiệp BĐS thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện nay. Tùy từng phân khúc, từng dự án mà chủ đầu tư đưa ra những mức giảm nhằm thu hút sức thuê của công ty văn phòng. Tại phân khúc cao cấp làn sóng giảm giá diễn ra mạnh với mức giảm sâu từ 40 – 60%, phân khúc căn hộ cấp thấp cũng có sự chuyển dịch giảm từ 10 – 30%.
Nhìn nhận từ đợt giảm giá lần này nhiều người cho rằng từ đây sẽ khơi nguồn cho một đợt giảm giá văn phòng quận 1 cho thuê sâu trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên cũng có chuyên gia nhận định việc giảm giá này chỉ là cách để chủ đầu tư cạnh tranh cho thuê được hàng chứ không phải thị trường BĐS đang có 1 đợt giảm giá sâu như vậy.
Loanh quanh với những tranh cãi thời gian qua, đằng sau những cú giảm giá “sốc” của BĐS, nhà đầu tư vẫn hoài nghi với câu hỏi chủ đầu tư giảm giá thật không? Có thể tuyên bố giảm giá 30 – 40 – 50% thậm chí đến 70% nhưng đó là con số giảm giá hay cắt lỗ thì chỉ có doanh nghiệp mới biết.
Qua thời kỳ hoàng kim với những những chiêu thổi giá BĐS bước vào thời kỳ đóng băng lại hò nhau giảm giá “sốc”. Bước chững của thị trường thời gian qua đang được coi là điểm lùi cần thiết để lập lại mặt bằng giá trị thực cho BĐS. Nhưng xem ra từ thời thổi giá tạo ra những cơn sốt ảo đến khi giảm giá thì địa ốc vẫn chưa thoát khỏi sự tù mù về giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét